5 loại thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ có hại cho não bộ

5 loại thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ có hại cho não bộ


1. Thực phẩm chứa nhôm


Các nhà khoa học đã khuyến cáo , mỗi ngày cơ thể tiếp thu 1 hàm lượng nhôm không được quá 60mg. Những chiếc bánh quẩy nóng giòn hấp dẫn lại vô tình có chứa nhôm vô cơ vì nó có phèn chua nếu tiêu thụ quá 50-100g quẩy/ngày thì sẽ vượt quá mức độ nhôm được cho phép, khiến cho não ngưng làm việc, bị chậm hơn và giảm hẳn sự nhạy bén .




2. Thực phẩm chứa hàm lượng ôxy hóa cao


Thực phẩm chiên dầu mỡ hoặc thực phẩm được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời như cá ,mực… chứa đựng hàm lượng ôxy hóa khá cao. Chúng sẽ tích trữ lại khiến tuần hoàn men tiêu hóa trong cơ thể bị tổn hại cũng như khiến cho đại não bị suy thoái sớm.



3. Thực phẩm quá mặn


Trên thực tế , con người chúng ta cần lượng muối rất thấp , người lớn chỉ cần dưới 7g và trẻ nhỏ chỉ cần dươi 4g . Nếu có khẩu vị ăn mặn hơn bình thường thì chúng ta hãy nên ngừng ngay thói quen ấy lại . 

Vì nếu ăn mặn 1 cách đều đặn sẽ khiến động mạch bị hư tổn , liên quan đến sự bổ sung máu tới não và dẫn dẫn sẽ làm trí nhớ chúng ta bị giảm 1 cách rõ rệt.

4. Thực phẩm chứa chì


Các thực phẩm có chứa chì như: bắp rang, bỏng gạo, trứng muối… nên tránh ăn nhiều bởi nó rất có hại cho sức khỏe của bạn. Nó có khả năng làm giảm tính năng của sắt, canxi và kẽm trên tuần hoàn thần kinh của não bộ .


5. Thực phẩm có hàm lượng đường, mì chính cao


Nếu như hấp thụ quá nhiều đường vào thân thể sẽ làm tổn thương tới hệ thống tế bào não. Nếu sử dụng một lượng bé mì chính thì không sao nhưng mà nữ giới có thai và ấu nhi tốt nhất không nên ăn. Mì chính có khả năng làm tế bào não ấu nhi bị chết, làm thiếu hụt kẽm của thai nhi, tác động đến sự hình thành trí óc của trẻ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét