​Dinh dưỡng cho làn da khỏe khoắn

​Dinh dưỡng cho làn da khỏe khoắn


1. Cà chua.


Hấp thụ các loại thức ăn có nguồn gốc từ cà chua như là nước sốt cà chua cả những loại nước trái cây có khả năng giúp ngăn chặn mụn trứng cá. Lycopene 1 loại chất có trong cà chua cũng có khả năng bảo vệ làn da của chúng ta tránh khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bạn nên cung cấp những thực phẩm làm từ cà chua trong khẩu phần ăn của mình từ 3-5 lần/tuần.

2. Trà xanh.


Trà xanh giúp chúng ta làm hạn chế hàm lượng của một loại hormone có khả năng gây ra mụn. Nó cũng giàu các chất có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ làn da trông trẻ trung và mạnh khỏe hơn. Uống từ 3-5 ly trà xanh hàng ngày để đem đến những công dụng tốt nhất đối với làn da của bạn.

3. Các loại quả mọng.


Theo các chuyên gia, mức độ mụn càng nặng chứng minh rằng hàm lượng chất chống oxy hóa có trong máu của bạn càng thấp.Hấp thụ nhiều những loại quả mọng có màu sắc đậm như quả việt quất và cherry hỗ trợ cơ thể chúng ta cung cấp thêm những lượng chất chống oxy hóa bị thiếu hụt đi, tái tạo lại làn da và giảm mụn rõ rệt.

4. Cá và hải sản.


Một vài tìm hiểu của Mỹ đã chứng minh rằng những người háp thụ nhiều cá và hải sản thường sẽ có ít nếp nhăn hơn. Đó là bởi vì các axit béo omega-3 có được trong cá và hải sản sẽ làm chậm đi tiến trình lão hóa. Không những thế Omega-3 còn giúp phòng chống mụn trứng cá. Người bị mụn trứng cá cần nên bổ sung 4-5 miếng cá hằng tuần.Nếu bạn không thể ăn nhiều cá hàng ngày, bạn có thể dùng dầu cá để thay thế.

5. Gạo lứt.


Các phân tử lipid có trong gạo lức giúp cho làn da của bạn duy trì được độ ẩm và cũng có thể dễ dàng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như gạo nâu. Bên cạnh đó, gạo lứt cũng trợ giúp cho chúng ta rất nhiều trong quá trình giảm cân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét