Những công dụng tuyệt vời của hạt dưa

Những công dụng tuyệt vời của hạt dưa



Giàu protein


Hạt dưa rất giàu protein, một chén hạt dưa chứa khoảng tầm 30,6g (tương ứng với 61%) nồng độ protein cấp thiết hàng ngày. Protein có trong hạt dưa còn có nhiều axit amin, điển hình là arginine hỗ trợ cân bằng huyết áp, chữa trị các bệnh về tim mạch.



Bên cạnh đó, hạt dưa còn giàu các axit amin khác như tryptophan giúp ta dễ ngủ, glutamic thúc đẩy trí não làm việc và lysine hỗ trợ thân thể tiếp nhận canxi, hỗ trợ sinh ra collagen tốt cho xương khớp.

Nhiều vitamin nhóm B


Hạt dưa là 1 trong các loại hạt giàu vitamin nhóm B. Vitamin B hỗ trợ chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và giúp đỡ các tính năng cần thiết khác của cơ thể.

Trong hạt dưa có nhiều nhất là là vitamin B3 hay còn được gọi là niacin. Trong một chét hạt dưa có chứa khoảng 3,8mg niacin (tức 19% hàm lượng cấp thiết trong ngày). Niacin có tác dụng duy trì công việc của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và sức khỏe của da. Bên cạnh đó, hạt dưa còn có những loại vitamin B cần thiết khác như folate, thiamin, riboflavin, vitamin B6...


Giàu khoáng chất


Magiê là nhân tố chiếm số đông có trong hạt dưa, hỗ trợ ổn định áp huyết và tiến trình chuyển đổi carbonhydrate. Trong một chén hạt dưa, magiê có khoảng 556mg (bổ sung 139% giá trị dinh dưỡng cấp thiết trong ngày).


Bên cạnh đó, hạt dưa còn chứa đựng nhiều yếu tố cần thiết khác như phospho, sắt, kali, natri, đồng, mangan và kẽm.


Dồi dào chất béo hữu ích


Một trong những tác dụng tuyệt vời của hạt dưa là có chứa những loại chất béo có lợi . Những loại chất béo này làm giảm đượng mức độ cholesterol trong máu cũng như phòng ngừa được xơ cứng động mạch . Riêng Omega-6 có trong hạt dưa có tác dụng hạn chế được cao huyết áp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét