Những loại rau hạn chế luộc

Những loại rau hạn chế luộc



Theo những loại thực phẩm mà Lesht đã đưa ra, 1 số loại rau đó là: bắp cải , cải xoăn , bông cải xanh, cải bó xôi, 1 vài loại đậu quả và cả đậu Hà Lan nữa. 


Các loại rau củ đấy đều có chứa 1 hàm lượng vitamin hòa tan được ở trong môi trường nước vì thế giai đoạn luộc chúng trong nước sẽ cho cho những chất này không còn tồn tại trong rau nữa.

Bởi vì đó, thay cho cách luộc truyền thống thì bạn có thể thực hiện phương pháp hấp để chắc chắn rằng dưỡng chất trong rau vẫn còn đầy đủ.

Nếu như buộc phải luộc các loại rau củ đó lên thì bạn cần nên cho lượng nước ít nhất mức có thể, tiếp đó nhớ sử dụng cả phần nước đã được hòa tan lượng dưỡng chất đã được tiết ra, để làm canh hay sử dụng làm súp. 


Ngoài đó, nhà khoa học Lesht cũng đã khuyến cáo với chúng ta rằng đối với những loại rau củ khác nếu như không có mặt trong danh sách này,thì chúng ta cũng cần hạn chế luộc rau củ với quá nhiều nước cũng như quá lâu phương án tốt nhất vẫn là nên hấp chúng.

Nói chung, luộc hoặc là hấp thì bạn cũng nên cẩn thận thời kì nấu được rút ngắn 1 cách tối đa và giảm đi lượng nước được dùng để chắc chắn rằng các chất dinh dưỡng có trong rau vẫn còn tồn tại.

Đừng quên ăn rau hoặc củ luộc ngay khi chế biến xong để món ăn của bạn được ngon hơn cũng như tận dụng triệt để các dưỡng chất, hạn chế để nguội hay để lâu vì nó sẽ có khả năng sinh ra chất độc hại tác động đến sức khỏe.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét