5 loại nước trái cây không nên dùng khi uống thuốc

5 loại nước trái cây không nên dùng khi uống thuốc



Bạn không nên uống các loại nước ép trái cây dưới đây để tránh làm giảm hiệu quả của thuốc.

Nước ép bưởi : phản ứng với hơn 40 loại thuốc không giống nhau nên bạn có thể gặp nhiều tác dụng không như ý nguy hại sau khi sử dụng thuốc. Hạn chế uống nước ép bưởi vào buổi sáng hoặc đang dùng thuốc chữa trị cholesterol cao, huyết áp cao hoặc rối loạn nhịp tim.


Nước ép nam việt quất: Nếu như bạn đang dùng loại thuốc chống đông máu để chữa trị đau tim, đột quỵ hoặc cục máu đông, hãy hạn chế uống nước ép nam việt quất. Nghiên cứu cho thấy loại nước ép này chứa chất flavonoid, hợp chất có thể tác động đến sự chuyển đổi chất và hiệu quả của thuốc chống đông máu.

Nước ép táo: Nước ép táo có thể tác động đến sự tiếp thu thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu. Bên cạnh đó, người bị bệnh đang phải hóa trị hoặc sử dụng thuốc chống cao áp huyết cũng nên hạn chế uống nước táo hoặc bưởi.



Nước ép dứa: Nếu bạn đang sử dụng thuốc chữa loãng máu, nên tránh nước ép dứa. Dứa chứa chất bromelain, có thể ảnh hưởng tới khả năng chữa trị bệnh của thuốc. Hơn nữa, bromelain trong dứa phản ứng với thuốc kháng sinh, thuốc an thần điều trị trầm cảm, stress. Nếu mắc bệnh nhiễm trùng vì vi khuẩn bạn cũng hạn chế uống nước dứa.


Nước cam: Nếu bạn nghĩ rằng uống thuốc trong bữa sáng với một cốc nước cam là an toàn, hãy suy nghĩ lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại nước ép từ trái cây họ cam quýt có khả năng làm thuốc kém hiệu quả. Nước cam làm hạn chế đáng kể chức năng của thuốc phòng chống beta, sử dụng để chống rối loạn nhịp tim.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét