Ăn nhiều trái cây giúp giảm bệnh tim

Ăn nhiều trái cây giúp giảm bệnh tim



Một nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, việc tiêu thụ hoa quả  tươi mỗi ngày hạn chế được nguy cơ bị bệnh và tử vong do bệnh tim.

Nghiên cứu của TS Du Huaidong tại Đại học Oxford (Anh) và cộng sự vừa được thông báo tại hội nghị thường niên 2014 của Hội Tim học châu Âu cho thấy việc ăn nhiều trái cây tươi hằng ngày kéo giảm nguy cơ bị bệnh và chết người bởi bệnh tim.



Nhóm nghiên cứu đã phân tách dữ liệu của 451.681 người chưa mắc bệnh mạch vành và chưa sử dụng thuốc điều trị cao huyết áp tại 5 khu vực nông thôn và 5 khu vực tỉnh thành ở Trung Quốc. 

Mới đầu, các nhà khoa học quan sát việc sử dụng trái cây của người tham gia được chia làm 5 nhóm: Không sử dụng, dùng nhàng nhàng 1 lần/tháng, 1-3 ngày/tuần, 4-7 ngày/tuần và sử dụng đều đặn hằng ngày. Sau đó 7 năm, có 19.300 bệnh nhân tim, 14.688 người đột quỵ bởi thiếu máu cục bộ và 3.562 người đột quỵ bởi xuất huyết.

Trang tin MNT dẫn kết quả khảo sát cho thấy ở những người càng sử dụng nhiều trái cây, nguy cơ mắc bệnh mạch vành càng giảm. Với những người sử dụng trái cây hằng ngày, nguy cơ này giảm từ 25% tới 40% so với những người không dùng. 



Nguy cơ bệnh tim bởi thiếu máu toàn cục giảm 15%, nguy cơ đột quỵ bởi vì thiếu máu cục bộ giảm 25% và nguy cơ đột quỵ bởi vì xuất huyết giảm 40% ở người sử dụng trái cây hằng ngày so với người không sử dụng.

Nhóm nghiên cứu cũng phân tích thêm để khám phá việc sử dụng trái cây tác động tới nguyên do chết bởi vì bệnh tim mạch ở 61.000 người bị bệnh từng bị cao huyết áp và mạch vành. 

Kết quả cho thấy ở người dùng trái cây mỗi ngày, nguy cơ tử vong bởi vì tất cả dạng bệnh tim mạch giảm thiểu 32%, bởi đột quỵ giảm 40%, bởi vì bệnh thiếu máu cục bộ tim giảm 27% so với người không sử dụng.

Khẩu phần trái cây hằng ngày được xác nhận là 150 g.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét