8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da



Cà rốt: 


Theo Reader's Digest, không chỉ tốt cho mắt, hợp chất chống oxy hóa beta-carotene, một tính chất của vitamin A trong cà rốt, còn đẩy mạnh chức năng miễn nhiễm và hữu ích cho làn da. Cà rốt cũng chứa lycopene có khả năng bảo vệ da chống lại tia UV gây hại. Các nhà nghiên cứu cảm thấy beta-carotene được tiếp thụ nhiều hơn khi được nấu chín, thành thử, bạn có thể hấp, chần hoặc nấu canh, xào cà rốt thay cho ăn sống trực tiếp.

Bí đỏ: 


Giống cà rốt, loại thực phẩm này chứa rất nhiều beta-carotene, giúp cơ thể sinh sản chất nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, phòng chống hiện tượng khô da. Bí đỏ cũng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ.

Cải xoăn: 


Có chức năng chịu đựng sương gió, cải xoăn là thực phẩm luôn có sẵn trong suốt mùa đông. Loại rau lá xanh này bao gồm nhiều dinh dưỡng tốt cho da như vitamin A, K, C và kali, canxi, magiê. đặc biệt, vitamin C trong cải xoăn giúp thúc đẩy các sợi collagen, cho làn da săn chắc hơn

Rau bina: 



Bên cạnh đó giá trị dinh dưỡng, rau bina rất giàu folate, loại vitamin B thúc đẩy phát triển sữa chữa tế bào và hạn chế sự phát triển của nám, nếp nhăn.

Cá hồi: 


Giàu axit béo omega-3, cá hồi giúp da dưỡng ẩm và nhẹ nhàng hơn. Nó cũng là nguồn tốt của selen, bảo vệ da chống lại các tổn thương oxy hóa, cải thiện độ đàn hồi và giảm viêm, Quan trọng hơn là tốt cho những người bị mụn trứng cá

Bông cải xanh: 


Loại rau họ cải này là nguồn thiên nhiên của glucoraphanin, hợp chất giúp làm mới, và hồi phục làn da. Vitamin C, E trong bông cải xanh bảo vệ da ngăn ngừa lại thiệt hại tế bào, vitamin B giúp da tươi sáng hơn.

Hạnh nhân :



Là thực phẩm chứa nhiều kẽm, sắt, axit folic và vitamin E phát triển cho làn da tươi sáng. Kẽm có tác dụng giúp cho làn da bị mụn, vitamin E nuôi dưỡng da từ bên trong, chống lại các gốc tự do và phát triển hồi phục các tế bào

Hạt chia: 


Chứa 2 loại axit béo quan trọng axit alpha-linolenic omega 3 và axit linolenic omega-6 trong hạt chia có tác dụng chống viêm, phát triển làm mới da và giúp làn da luôn trẻ trung , tươi trẻ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét