Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang đi xuống

Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang đi xuống



Táo bón kéo dài, nước tiểu màu vàng đậm, khó ngủ, ngứa da liên tiếp... là những biểu hiện ban sơ báo hiệu cơ thể bạn có nhiều trình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Táo bón kéo dài: 


Theo Boldsky, nếu uống thuốc nhuận trường không đỡ, bạn nên đến bệnh viện theo dõi để biết nguồn gốc. Táo bón là biểu hiện báo động một vài bệnh nguy hiểm như viêm ruột già, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Nứt môi:


Nhất là ở các khóe miệng báo động rằng bạn đang bị thiếu vitamin B12, tương đương  với việc cơ thể đang thiếu máu. Bên cạnh đó, nó cũng là biểu hiện của mất nước và stress.

Chiều cao suy giảm: 


Khi bạn lớn tuổi dần, chiều cao cơ thể co lại một ít bởi nhiều lí do khác nhau và là điều vô cùng bình  thường ở người cao tuổi. tuy vậy, nếu chiều cao thân thể bị co lại khi còn trẻ, việc đó báo động rằng bạn bị mất mật độ xương, mất canxi trong xương hoặc các dấu hiệu về xương khác.

Cảm lạnh thường xuyên: 


Đây không phải là biểu hiện bình thường. Nó cho thấy chức năng miễn dịch của thân thể suy yếu hoặc bạn bị thiếu vitamin C. Nó cũng chứng minh rằng bạn đang bị 1 loại virus nào đó tấn công. Nếu cảm thấy bất an, hãy đến thầy thuốc và làm các xét nghiệm máu để đánh giá và tìm hiểu nguyên nhân .

Nước tiểu màu vàng đậm: 


Màu sắc của nước tiểu cũng tác động tới sức khỏe. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ vàng nhạt hoặc vàng trong. nhưng mà nếu nước tiểu màu vàng đậm, cho dù sau khi uống đủ nước, đó có khả năng là dấu hiệu cảnh báo trình trạng về thận. Chú ý, một vài loại thuốc cũng có khả năng làm biến đổi màu sắc của nước tiểu, vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ càng .

Khó ngủ: 


Căng thẳng có thể làm suy yếu chức năng miễn dịch, về dài lâu sức khỏe sẽ bị đi xuống. Khi đó, mức độ cortisol giảm, gây mất ngủ.

Ngứa thường xuyên: 


Ngứa có thể là bởi một số vài dị ứng da hoặc kích ứng da. tuy vậy, nó cũng có thể là biểu hiện của bệnh gan. Đừng quên tìm hiểu lời khuyên của các thầy thuốc nếu bạn bị ngứa liên tục.

Mỏi mệt, lo âu: 


Cơ thể có thể mỏi mệt do nhiều lý do khác nhau vì như suy tuyến giáp hoặc gan phải làm việc quá tải để thải độc tố ra ngoài. Bên canh đó, nếu bạn luôn cảm nhận lo lắng không rõ nguyên nhân, đó có thể là bởi sự mất cân đối nội tiết, thậm chí là thân thể có khối u thượng thận.

Ngáy: 


Đây có thể là biểu hiện bệnh béo phì, cao huyết áp, trầm cảm và dấu hiệu sớm của chứng ngưng thở khi ngủ. Nó báo động sức khỏe của bạn đang dần xấu đi.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét