Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa axit

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa axit



Tăng cân, mệt mỏi, yếu xương, đau cơ, thiếu ngủ là những biểu hiện rõ rệt cho thấy nồng độ axit thừa quá mức trong thân thể.

Tăng cân: Theo Boldsky, nếu cơ thể có quá nhiều axit, mà lại thiếu kiềm, các chất thải bị kẹt bên trong, dẫn tới sự sinh ra các chất thải thừa. Điều này làm nồng độ axit thân thể cao, khiến các cơ quan phải làm việc quá sức để vứt bỏ nhưng mà không hết, dẫn tới các mô mỡ tích trữ, bởi vì đó gây tăng cân.




Yếu xương: Khi thân thể thừa axit, các dưỡng chất cần thiết cho các cơ quan và mô tế bào hoạt động, nhất là canxi bị hủy hoại. Lâu ngày điều này dẫn tới cấu tạo xương giòn, yếu.

Vấn đề răng miệng: gần giống như xương, lượng canxi trong răng bị thuyên giảm khi cơ thể thừa axit. Sức khỏe răng miệng sẽ suy yếu, tạo thuận lợi cho vi khuẩn miệng tạo ra, dẫn tới sâu răng và một vài yếu tố khác.

Mệt mỏi: Độ chua vì axit nhiều trong thân thể tạo điều kiện cho virus, nấm và vi khuẩn sinh sôi và sinh ra mạnh trong môi trường axit. Điều này dẫn tới hệ miễn dịch và làm suy yếu thân thể, khiến cơ thể mỏi mệt thường xuyên.




Trình trạng da: Tính axit dẫn tới tích trữ độc tố, gây hại cho da. Nó gây suy giảm lưu lượng máu, và da không có khả năng vứt bỏ độc tố qua mồ hôi, dẫn tới một vài rối loạn da như mụn trứng cá, phát ban.

Đau cơ: Nồng độ axit vượt quá mức có khả năng làm co thắt cơ bắp và thân thể chẳng thể chuyển hóa oxy tới các mạch máu. Vì thế, các cơ bắp sẽ thiếu oxy, gây tê nhức cơ bắp.

Mất ngủ: uể oải, kiệt sức và mất ngủ chỉ ra mức độ pH thấp trong cơ thể. Giấc ngủ không có chất lượng sẽ gây ra cho bạn mỏi mệt và yếu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét