Suy giãn tĩnh mạch và những di chứng nguy hại

Suy giãn tĩnh mạch và những di chứng nguy hại



Chân đổi màu, lở loét, tạo ra những cục máu đông trong lòng tĩnh mạch… là những biến chứng phức tạp, nguy hại của bệnh giãn tĩnh mạch nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách.


THÂM DA


Với những người bệnh bị giãn tĩnh mạch lâu năm mà không được điều trị hiệu quả,  khu vực vùng da chân thường bị chuyển sang màu chàm. 

Tình trạng này là do máu vùng chân lưu thông kém, bị ứ trệ lâu ngày vùng tĩnh mạch dẫn đến thiểu dưỡng. Thâm da bởi giãn tĩnh mạch ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ, khiến người bị bệnh tự ti, khó khăn trong lựa chọn y phục.

CHÂN LỞ LOÉT



Loét chân do suy giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở vùng cẳng chân hoặc vùng mắt cá chân. Bởi cấu trúc những vùng này chỉ có da bọc xương nhưng mà không có lớp cơ bên dưới nên máu đi nuôi ít và dinh dưỡng kém.

Tình trạng loét chân vì suy giãn tĩnh mạch gây nhiều đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân, việc đi đứng bởi vậy cũng có phần khó khăn hơn, tính thẩm mỹ do thế mà giảm bớt. Nguy cơ nhiễm trùng ở những vết loét này là rất cao, việc điều trị tương đối phức tạp.


TẠO RA CỤC MÁU ĐÔNG TRONG LÒNG TĨNH MẠCH





Hậu quả nghiêm trọng nhất trong giãn tĩnh mạch chân là bởi máu bị tắt nghẽn trong lòng mạch lâu ngày dễ tạo nên cục máu đông trong lòng tĩnh mạch. 

Nếu phát hiện muộn và xử lý không tốt thì cục máu đông này sẽ trôi đi theo dòng máu, chảy về tim, từ tim, cục máu sẽ di chuyển theo dòng máu tới các bộ phận , nếu va chạm phải nơi mạch máu bé, lòng động mạch hẹp thì rất dễ gây tắc nghẽn .

Cục máu đông di chuyển về phổi và gây tắc động mạch phổi, có thể dẫn tới tử vong trong vài phút nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Chữa trị giãn tĩnh mạch kịp thời, đúng phương pháp là cách tốt nhất để phòng ngừa các biến chứng của loại bệnh này. Tùy thuộc vào từng cấp độ suy giãn tĩnh mạch mà bệnh có thể được chữa trị bằng các cách thức sau:

• Uống thuốc và phối hợp mang vớ và tập các bài thể dục tốt cho lưu thông máu ở chân

• Phẫu thuật

• Tiêm xơ tạo bọt

• Điều trị bằng các phương pháp kỹ thuật cao như Laser nội mạch, sóng cao tần

0 nhận xét :

Đăng nhận xét